17 สิงหาคม 2560 โครงการเสริมทักษะภาษาอังกฤษด้านการฟังและการอ่าน

หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในด้านภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาในหลักสูตรมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักศึกษามีความสามารถและพร้อมที่จะใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในด้านการเรียนในรายวิชาที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ การสื่อสารภาษาอังกฤษกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีความพร้อมด้านภาษาอังกฤษสำหรับการทำงานในอนาคตโดยเฉพาะในพื้นที่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดังนั้นทางหลักสูตรจึงได้จัดทำโครงการเสริมทักษะทางภาษาอังกฤษ "ด้านการฟังและการอ่าน" ประจำปีการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของนักศึกษาชั้นปี 2 กิจกรรมจัดขึ้นทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.00 - 15.00 น. เป็นเวลา 12 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง โดยมีผศ.วิกรานต์ นามผาดอน ประธานหลักสูตรภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรตลอดการเรียนการสอนในชั่วโมงเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมในกิจกรรมนี้จะได้รับทั้งหน่วยกิจกรรม และใบประกาศนียบัตรที่ระบุจำนวนชั่วโมงการเข้าร่วมกิจกรรม ที่จะใช้ประโยชน์ได้ในการสมัครงานในอนาคต

ในวันสุดท้ายของหลักสูตร อาจารย์วิกรานต์ ติดภารกิจ จึงส่งต่อหน้าที่วิทยากรให้แก่ อาจารย์อนงนาฎ นุศาสตร์เลิศ อาจารย์ภาคภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยกิจกรรมภายในชั้นเรียนเป็นไปอย่างเรียบง่าย เป็นกันเอง นักศึกษาได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานบันเทิงซึ่งจะทำให้นักศึกษาเกิดการต่อยอดความรู้ในภาษาอังกฤษต่อไปภายในอนาคต

รายงานโดย
กัญญาณัฐ โพธิ์คำ

ภาพโดย
ผศ.วิกรานต์ นามผาดอน
กัญญาณัฐ โพธิ์คำ






































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น